Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Bí quyết để bạn trẻ lâu hơn mỗi ngày

(VTC News) - Khi cười các cơ trên mặt sẽ được giãn ra và đầu óc trở nên thư thái, máu được bơm lên não đều đặn.

Bí quyết để bạn trẻ lâu hơn mỗi ngày
Cười nhiều giúp bạn trẻ lâu hơn.

Không bỏ bữa sáng
Bữa ăn sáng sẽ giúp bạn khởi động bộ máy tiêu hóa và cung cấp năng lượng cho một buổi làm việc dài. Nếu bỏ bữa sáng sẽ khiến bạn uể oải, mệt mỏi, da xấu đi. Nên tránh những món ăn chứa nhiều chất béo và đường, kẻ thù của da.

Nếu quá bận rộn và không thích ăn sáng nhiều thì một bát ngũ cốc + ly sữa tươi hoặc lát bánh mì phết bơ + ly nước ép trái cây cũng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn, giúp da đẹp hơn.

Uống nhiều nước
Nước rất cần thiết cho cơ thể. Cung cấp đủ nước cho cơ thể là bí quyết đơn giản giúp cho bạn luôn giữ vẻ trẻ trung cho làn da.

Tốt nhất, bạn nên uống nước lọc, nước ép trái cây hoặc trà xanh, hạn chế các loại nước uống nhiều cồn, kích thích như bia, rượu, cà phê,.. Một cơ thể bình thường cần khoảng 2,4 lít nước mùa nóng và khoảng 1,5 – 2 lít nước mùa lạnh.

Tập thể dục mỗi ngày
Muốn luôn được trẻ trung, bạn cần phải tập thể dục đều đặn mỗi ngày giúp kích thích tuần hoàn máu, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, cho da căng mịn. Vận động cơ thể đã được chứng minh là phương pháp ngăn ngừa và chống lão hóa hiệu quả.

Không thức khuya
Thời gian ngủ tốt nhất mỗi đêm là 8 tiếng và không quá thức khuya. Nếu thức khuya liên tục sẽ khiến mắt bị thâm quầng, da nhăn nheo, sạm nám và nhanh chóng lão hóa.

Cười nhiều cũng giúp bạn trẻ lâu hơn
Sự căng thẳng, stress, cau có, tức giận sẽ dễ làm ảnh hưởng đến cảm xúc và một loạt các vấn đề về sức khỏe của bạn. Bạn hãy tìm kiếm niềm vui quanh mình và cười nhiều hơn. 

Khi chúng ta cười, các cơ trên mặt sẽ được giãn ra và đầu óc trở nên thư thái, máu được bơm lên não đều đặn. Do vậy hãy cười nhiều hơn để luôn trẻ lâu theo thời gian.


Suy nghĩ tích cực

Các nhà tâm lý học cho rằng, suy nghĩ về những điều hạnh phúc, về tình yêu thương của những thành viên trong gia đình sẽ giúp bạn thấy lạc quan và yêu đời hơn.

Khi bạn stress, bạn có xu hướng bóp méo và thổi phồng sự việc. Vì thế một quyển sổ nhỏ ghi lại những điều vui vẻ trong cuộc sống là điều hết sức cần thiết để bạn đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực trong cơ thể.

Bỏ những thói quen xấu trong khi ăn
Trong bữa ăn, nhiều người có thói quen xem tivi, nghịch điện thoại…Bạn hãy bỏ ngay thói quen xấu này bằng cách tắt TV, điện thoại, bỏ quyển sách sang một bên. Hãy tập trung tận hưởng hương vị của món ăn. Đây cũng là cách giúp hệ tiêu hóa của bạn khỏe mạnh nhất và bạn sẽ cảm thấy thư thái trong những ngày bận rộn vừa qua.

Những thói quen khiến bạn bị lão hóa nhanh hơn
- Xem tivi quá nhiều.
- Ngồi quá nhiều.
- Uống nước bằng ống hút.
- Ăn quá nhiều đồ ngọt.

An Nhiên (Tổng hợp) - Theo VTC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét