Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Aerobic – lựa chọn hoàn hảo cho vóc dáng eo thon

Bộ môn aerobic sẽ giúp bạn giảm béo toàn diện cho cơ thể, đồng thời giúp bạn có sức khỏe tốt.

Cơ thể thừa cân, vùng mỡ dư thừa “ngự trị” tấn công toàn thân, nhất là vùng cánh tay, đùi, vùng bụng khiến bạn chẳng còn chút tự tin nào khi đứng soi mình trước gương, diện trang phục hay dạo phố cùng bạn bè? Vậy tại sao bạn không bắt đầu lên kế hoạch giảm cân, đốt cháy lượng calo dư thừa cho cơ thể ngay từ bây giờ để có được thân hình săn chắc, thon gọn lấy lại sự tự tin, vẻ đẹp quyến rũ cho mình với bộ môn aerobic nhỉ? Đây là một sựa lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân.

Vóc dáng eo thon

Theo một nghiên cứu, aerobic (thể dục nhịp điệu) là bộ môn vận động toàn diện sẽ giúp giảm cân đều cho cơ thể, đặc biệt là mỡ vùng bụng và đem đến sức khỏe dẻo dai. Aerobic giúp đốt cháy nhiều calo hơn 67% so với các bộ môn thể dục thông thường khác.

Các động động trong aerobic được thực hiện theo nhịp điệu của nhạc và thường chú trọng đến các động tác khó thực hiện. Không chỉ giúp giảm cân, nó còn đem đến sự nhanh nhẹn, khỏe mạnh, linh hoạt cho người tập.

Aerobic giúp bạn giảm cân như thế nào?

Thể dục thẩm mỹ

Các động tác trong aerobic buộc phải thực hiện với thao tác nhanh nhẹn, giúp tăng cường cơ năn của cơ bắp, dây chằng từ đó giúp cơ thể hoạt động linh hoạt hơn, khả năng tiêu đốt calo cao và toàn diện hơn.

Các thao tác dứt khoát, bài tập vận động nhanh nhẹn giúp tăng cường thể chất, sức khỏe, cơ thể phát triển cân đối hài hòa hơn cho người tập.

Bên cạnh giúp đốt cháy calo, ngăn mỡ thừa tích tụ trên cơ thể thì âm nhạc của bài tập còn giúp bạn giải tỏa tâm trạng lo lắng, căng thẳng vô cùng hiệu quả.

Ghi nhớ gì khi luyện tập thể dục?

Bài tập thể dục giảm cân

Không làm biếng: tránh không nên cùng một lúc tập luyện quá nhiều môn thể thao, bởi nó sẽ chẳng đem đến cho bạn kết quả nào hết. Hãy lựa chọn và tập trung vào 1-2 bộ môn chính/ngày và tham gia vào những bài tập hỗ trợ tim mạch và cân nặng vào những buổi khác. Điều này sẽ giúp bạn tập trung phát triển nhóm cơ mình muốn và đạt được kết quả luyện tập cao nhất. Ngoài ra, nó còn giúp hạn chế chấn thương xảy ra do luyện tập quá sức.

Không bỏ tập vì lý do vặt vãnh: Nếu muốn đạt được hiệu quả tập luyện, tốt nhất bạn đừng nên bỏ tập bởi như vậy chẳng đem đến cho bạn lợi ích mong đợi. Các bài tập chỉ giúp đốt cháy calo cao cho cơ thể khi thực hiện thường xuyên, đều đặn mỗi ngày.

Nên tập luyện đều đặn các nhóm cơ: Đừng vì chỉ chú trọng tập luyện giảm béo cho một nhóm cơ nhất định nào nó mà bạn bỏ qua không tập luyện cho các nhóm cơ khác. Hãy cân bằng chế độ tập luyện của mình một cách hợp lý để phát triển cơ toàn diện.

Khi tập thể dục giảm cân bạn cần lưu ý điều gì?

Để giảm cân thành công ngoài việc để cơ thể vận động với aerobic hay với bất cứ bộ môn nào trong bài tập thể dục giảm cân nào khác bạn cũng cần hình thành cho mình một chế độ dinh dưỡng lành mạnh với thực đơn giảm cân hợp lý như vậy thì việc giảm cân mới đem đến hiệu quả mong muốn.

Khi giảm cân bạn nhớ tránh những sai lầm thường mắc phải dưới đây:

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Không bỏ bữa ăn: Sai lần này là điều mà nhiều người giảm cân thường mắc phải nhất. Nếu đang phạm phải thì bạn nên thay đổi bởi bỏ bữa ăn trong ngày sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và còn có thể khiến bạn tăng cân thay vì giảm cân như suy nghĩ. Bạn nên ăn 5-6 bữa ăn nhỏ trong ngày và mỗi bữa không ăn quá no sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả mà cơ thể vẫn đủ năng lượng để hoạt động.

Không ăn khi tâm trạng bất ổn: Hãy nhớ khi tâm trạng không vui đừng tìm đến thức ăn để giải tỏa tâm trạng của mình bạn nhé! Ăn lúc đó bạn sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn và calo đưa vào cơ thể, hơn nữa cũng rất dễ bị đầy bụng. Để cải thiện điều này, khi thấy tâm trạng bất ổn, bạn hãy lựa chọn luyện tập thể dục như chạy bộ, bơi lội… nó không chỉ giúp bạn giải tỏa căng thẳng mà còn giúp đầu óc bạn trở nên thư thái hơn rất nhiều.

Không uống nhiều soda ăn kiêng: Có không ít người lựa chọn soda ăn kiêng và nghĩ rằng chúng sẽ giúp bản thân ăn ít hơn. Tuy nhiên, thực tế lại là điều ngược lại, soda ăn kiêng sẽ khiến bạn bị đầy bụng khó chịu, khiến cơ thể mất nước và làm giảm hiệu quả luyện tập. Tốt nhất bạn nên chọn uống nước lọc hoặc pha loãng thêm nước chanh tươi để uống nó vừa giúp bạn giảm cân vừa tránh được tình trạng đầy bụng.

Đừng quên tăng cường ăn nhiều thực phẩm chất xơ, rau xanh, các loại củ quả trong bữa ăn của mình và hạn chế chất béo, đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ để đạt được hiệu quả giảm cân như mong đợi.

Phong Linh (Phụ Nữ Kiểu Việt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét