Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

5 lợi ích tuyệt vời khi tập thể dục hàng ngày

Nên tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên thay đổi bài tập để có thể đón nhận những điều kỳ diệu.


Hẳn bạn biết rất rõ tác dụng tuyệt vời của việc tập thể dục đối với tinh thần và sức khỏe, thậm chí nó còn giúp cơ thể đẩy lùi được một số bệnh tật. Vì vậy, tất cả bí quyết chỉ là: Nên tập thể dục mỗi ngày, thường xuyên thay đổi bài tập để có thể đón nhận những điều kỳ diệu.

Tăng khả năng tập trung

Theo nghiên cứu của TS. Charles Hillman, 20 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày có thể nâng cao kỹ năng hoạch định, sắp xếp cũng như phối hợp giữa suy nghĩ và hành động của con người.

Ngủ ngon hơn

Các nhà nghiên cứu tại Trường đại học Bellarmine University (Mỹ) cho biết: Những người thường xuyên rèn luyện cơ thể 150 phút mỗi tuần có thể chìm vào giấc ngủ nhanh và ít mệt mỏi hơn. Cụ thể, tập luyện điều độ giúp chúng ta giảm lo âu, căng thẳng, cơ thể điều chỉnh nhiệt độ và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tập thể dục vào tối muộn để tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Thể dục thẩm mỹ - Aerobic
(Ảnh: Internet)
Tập luyện còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ chế phòng vệ của cơ thể tiêu diệt những tế bào mang mầm mống gây bệnh.

“Chuyện ấy” nóng bỏng hơn

Tạp chí Journal of Sexual Medicine tiết lộ thông tin rất thú vị rằng, những phụ nữ chạy bộ 20 phút trước khi xem một bộ phim “ướt át” có thể gia tăng mức độ kích thích lên đến 150%. TS. Cindy Meston cho biết, tập thể dục kích hoạt hệ thống thần kinh giao cảm, giúp máu vào các mô âm đạo dễ dàng hơn cũng như tiết nhiều dịch bôi trơn hơn.


Làn da đẹp hơn

Tim đập mạnh làm tăng lưu lượng máu đến bề mặt da, giúp da căng tràn sức sống và hồng hào hơn. Mồ hôi cũng rất tốt cho da bởi một số nước trong thành phần sẽ bốc hơi để làm mát cơ thể, phần còn lại được tái hấp thu vào da, giúp da sáng và không bị khô. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu Trường đại học Florida (Mỹ) còn kết luận rằng, tập luyện bất kỳ bài tập nào (dù ít) cũng khiến bạn khỏe mạnh và hấp dẫn hơn.


Tránh xa ung thư vú

Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Beckman, Mỹ, các hoạt động thể chất sẽ làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú. Việc vận động ít nhất 3 giờ mỗi tuần sẽ lấy đi khoảng 20 - 30% tỷ lệ mắc bệnh vì việc tập thể dục có tác dụng chống viêm hiệu quả, trong khi nhiều chuyên gia tin rằng ung thư vú là một dạng bệnh do viêm.

Tập luyện còn tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ chế phòng vệ của cơ thể tiêu diệt những tế bào mang mầm mống gây bệnh. Bên cạnh đó, vận động cơ thể còn đẩy nhanh quá trình chuyển hóa glucose thành năng lượng cung cấp cho tế bào cơ. Điều này có nghĩa, nếu bạn tập luyện thường xuyên, lượng glucose và insulin trong máu sẽ giảm đáng kể, góp phần đẩy lùi nguy cơ ung thư vú và đái tháo đường týp 2.

Trung tâm Ngăn ngừa ung thư, thuộc Đại học Texas, Mỹ, vừa tiến hành một nghiên cứu và phát hiện: Tập thể dục với cường độ mạnh sẽ tiêu diệt lượng estrogen dư thừa trong cơ thể, kéo theo khả năng mắc bệnh cũng giảm. Việc đổ mồ hôi thường xuyên sẽ tạo ra tấm khiên vô hình bảo vệ bạn. Trong số phụ nữ có gen đột biến BRCA, những người tập thể dục thường xuyên sẽ có xu hướng phát bệnh muộn hơn. Thậm chí, những người bị ung thư vú ở cấp độ nghiêm trọng vẫn có cơ hội sống sót nếu 
họ chăm chỉ tập thể dục.
Theo An Ngọc (Sức khỏe & Đời sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét