Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Thói quen tập thể dục và sức khỏe

Nếu chỉ vì một vài lý do "biện hộ" mà bỏ qua tập thể dục và chơi thể thao thì người bạn sức khỏe của mỗi chúng ta sẽ ra đi không nói câu tạm biệt.
Thể dục và sức khỏe
(Ảnh: Internet)

Tôi không có thời gian

Hãy trung thực với bản thân mình: nếu bạn có thể về nhà kịp để xem 1 chương trình mà bạn ưa thích thì đương nhiên bạn có thời gian tập thể dục.

Mỗi bài tập 10 phút giúp bạn đốt cháy nhiều calo và phục hồi năng lượng.

Nhiều khi chơi đùa cùng trẻ con cũng là một bài tập rất tốt; nếu bạn đưa lũ trẻ ra chơi sân vườn thì đừng ngồi một chỗ nhìn mà hãy chạy nhảy theo sau con bạn, bài tập chạy rất tốt cho tim.

Tôi không thích tập một mình

Nếu bạn không thích tập một mình thì hãy tìm 1 môn thể thao mà bạn có thể chơi cùng bạn bè như tennis, bóng rổ, bơi lội hay đơn giản là nhảy dây cùng gia đình.

Bạn có thể đến với những trung tâm thể thao để tập luyện theo nhóm 3 lần/tuần, đây cũng là cách để bạn có được tinh thần hòa đồng tập thể và thoải mái.

Tôi quá nặng cân

Rất nhiều người béo phì tỏ ra ngượng ngùng khi mọi người nhìn thấy họ tập thể dục.

Không có gì phải xấu hổ bởi lý do bạn tập thể dục là vì bạn muốn sống lâu hay đơn giản là để giảm béo chứ không phải lo lắng bởi những lời đàm tiếu. Béo phì gây nên những căn bệnh rất nguy hiểm như bệnh tim, tiểu đường…

Do vậy, bạn nên bắt đầu với những bài tập đạp xe, bơi lội, chèo thuyền và khi bạn đã bớt được vài ký nên tập thêm đi bộ nhanh.

Trên thực tế, một người béo nhưng luyện tập hàng ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tim hơn những người gầy lười luyện tập.

Tôi không được khỏe để tập thể dục

Những người có tuổi là những đối tượng cần luyện tập nhiều, thậm chí những người mắc bệnh đường hô hấp vẫn có thể tập thể dục 1 cách an tòan và hiệu quả, bằng cách nhờ bác sĩ liệt kê danh sách các bài tập phù hợp với mình như đi bộ dài hít thở sâu.

Những bài tập thể thao thích hợp là cách tốt nhất để phòng và chữa bệnh.

Tôi không thấy có kết quả

Nguyên nhân do bạn tập ít, không tập thường xuyên hay do ăn khá nhiều và cơ thể bạn đã quen với chế độ tập đó. Để cải thiện bạn cần tăng cường độ và thời gian tập hoặc ăn ít đi.

Những thay đổi rất nhỏ mà có thể tăng hiệu quả cho bài tập rất nhiều; nếu bạn đã và đang chạy 5 km một ngày thì hãy tăng thêm 1 km hay vẫn chạy 5 km nhưng với tốc độ nhanh hơn.

Những bài tập thường xuyên giúp cơ thể bạn tăng lượng cholesterol có lợi, loại bỏ những nhân tố gây bệnh và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim.

Tập luyện hằng ngày, chế độ ăn uống hợp lý cùng lối sống lành mạnh sẽ bảo đảm cho mỗi người chúng ta một sức khỏe thể chất và tinh thần lâu dài.

Theo VTV/TT&GĐ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét