Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Lợi ích tập yoga với sức khỏe phái đẹp

Tập yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm.

Yoga là một khoa học trị liệu thuộc hệ thống kỹ thuật cổ đã được thử nghiệm và tinh lọc qua hàng ngàn năm. Nó là một chuỗi các bài tập giúp con người một phương cách hợp tự nhiên và chế ngự bệnh tật, đẩy lùi stress... Ngoài ra, yoga cũng giúp người tập trẻ hơn, đẹp hơn.

Yoga và những tác dụng tốt cho sức khỏe

Yoga không phải là giải phẫu thẩm mỹ. Nghĩa là không chỉ ngày một ngày hai là người tập có thể đạt được vẻ đẹp như mong muốn. Sự thăng bằng trong tâm hồn và thể xác chính là những gì mà yoga sẽ mang đến cho người tập. Yoga đòi hỏi người tập phải có lòng kiên trì và lòng tin để đạt đến trạng thái như mình mong muốn, do chính mình cố gắng mà được. Tác dụng cơ bản của yoga là mang đến sự khỏe mạnh từ bên trong và chính những điều đó mang lại cho người ta một sắc diện tươi trẻ, rạng rỡ.
Yoga với sức khỏe phái đẹp


Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe, yoga còn mang lại cho người tập một vóc dáng cân đối, gọn gàng.

Yoga đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn và cải tạo vóc dáng. Khi tập các động tác yoga, nguồn năng lượng thừa của người béo sẽ tiêu hao dần nhưng lại không thấy đói, không thèm ăn, có xu hướng kiềm chế bản thân trước các thực phẩm không có lợi và thói ăn vô độ; còn người gầy, khi đã đạt đến mức cân bằng thì sẽ nảy sinh nhu cầu cần cung cấp năng lượng nhiều. Điều đó giải thích vì sao cùng một bài tập yoga lại có thể áp dụng được cho cả người gầy và béo. Đó là bởi yoga có sự điều chỉnh tùy theo thể trạng từng người, điều phối được cả lượng mỡ trong cơ thể, nơi nào cần thì đắp vào sẽ lấy đi nơi nào thừa. Đây là lợi ích mà không phải môn thể dục nào cũng làm được.

Yoga giúp bạn điều tiết cơ thể, đào thải độc tố, mang lại sự khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, từ đó sẽ giúp cho sắc đẹp của bạn rực rỡ hơn. Chẳng hạn, sau khi tập yoga bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái, giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, vì thế mà làn da luôn căng mịn, không có mụn trứng cá, mất hết bọng mỡ và quầng thâm quanh mắt... Cứ như thế, ngày qua ngày, cùng với sức khoẻ dồi dào, bạn sẽ cảm nhận sự hưng phấn từ bên trong cơ thể và mọi người sẽ thấy bạn lúc nào cũng tươi trẻ, rạng rỡ.

Ngoài tác dụng nâng cao sức khỏe, yoga còn mang lại cho người tập một thân hình cân đối, gọn gàng, cơ bắp săn chắc, mang lại vẻ trẻ trung, làm chậm tiến trình lão hóa... Ở những người dư cân, các động tác yoga sẽ giúp người tập tiêu hao nguồn năng lượng nhưng lại không tạo ra cảm giác đói, thèm ăn. Trong khi đó, khi người gầy tập yoga và đạt đến mức cân bằng thì sẽ nảy sinh nhu cầu tiếp thêm năng lượng. Do đó, cân nặng cũng được cải thiện đáng kể.
Yoga - vóc dáng


Việc luyện tập thường xuyên sẽ giúp kích thích sự tuần hoàn máu, giúp tăng hiệu quả của hệ tiêu hóa, giải được các độc tố bên trong cơ thể. Không chỉ thế, tập yoga còn giúp người tập có một giấc ngủ sâu hơn và ngon hơn. Nhờ đó làn da cũng trở nên khỏe mạnh, loại bỏ được mụn, nám và các vết nhăn.

Đối với thai phụ, mỗi một động tác yoga tác động thật sâu vào hệ thống tuyến nội tiết giúp người mẹ lấy lại sự cân bằng trong việc tiết ra hormon trong cơ thể, đem lại sự linh hoạt uyển chuyển cho cơ bắp, loại bỏ các chứng nhức mỏi, phù nề. Mỗi chuyển động của một động tác yoga đều vận hành theo hơi thở của thai phụ, đi sâu vào thần kinh, tạo sự vững mạnh về tâm trí và linh hồn. Hầu như tất cả những sự khó chịu trong thai kỳ đều đến từ tâm lý, với yoga bạn có thể an tâm khi cơ thể bạn linh hoạt khoẻ mạnh, tâm trí cân bằng, linh hồn kết nối yêu thương.

Phối hợp tập yoga trong liệu pháp làm đẹp

Nhận thấy những tác dụng tuyệt vời của yoga, người ta đã áp dụng vào việc chăm sóc sắc đẹp. Kết hợp liệu pháp thiền trong thiết kế không gian, sử dụng tiếng động của nước, màu sắc, kết hợp với các sản phẩm làm đẹp như tinh dầu, kem dưỡng, cùng những thao tác massage nhẹ nhàng... đã mang lại cảm giác thư giãn thật sự. Đi cùng với việc trút bỏ hết ưu phiền, hòa mình trong thế giới thiên nhiên, spa còn cho bạn làn da mịn màng, hồng hào và trẻ trung. Xu hướng hiện nay là kết hợp giữa spa và thiền để đem đến cho con người sự thanh thoát tận cùng.

Mỹ phẩm cũng hướng đến tinh thần và sắc đẹp. Không chỉ có tác dụng làm đẹp và làm thơm cơ thể, mỹ phẩm cao cấp còn khơi dậy những cảm xúc trong bạn. Các loại mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên được ví như liệu pháp thiền trong yoga, vừa mềm, vừa thơm, vừa sảng khoái, lại có khả năng đánh thức các giác quan, giúp cân bằng độ ẩm, tuần hoàn máu tốt khiến cơ thể bạn đẹp hơn. Các loại tinh dầu phổ biến như trà xanh, oải hương, hoa hồng, hoa nhài, nhục đậu khấu, mẫu đơn có đặc tính chống stress, làm tăng hiệu quả thư giãn đã trở thành hương liệu chủ đạo của các dòng mỹ phẩm cao cấp.

BS. Thanh Lan (Sức khỏe và đời sống)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét